เพราะเหตุนี้! เผยคำพูด ‘แอชลี่ย์ ยัง’ เกม ‘ผี’ เบรกแชมป์ ‘เรือ’!!!

แอชลี่ย์ ยัง (Ashley Young)
แอชลี่ย์ ยัง (Ashley Young) Credit: Kostas Koutsaftikis / Shutterstock.com

ได้ใจแฟนบอลเร้ดอาร์มี่ขึ้นอีกเยอะเลยงานนี้สำหรับทางด้านของ แอชลี่ย์ ยัง (Ashley Young) แข้งสารพัดประโยชน์ตัวเก๋าปีศาจแดง เมื่อล่าสุดได้มีรายงานออกมาจากสื่อเผยคำพูดปลุกใจเพื่อนร่วมทีมของนักเตะ ในเกมที่ แมนฯยูไนเต็ด บุกไปพลิกเอาชนะ แมนฯซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ศึกแมนเชสเตอร์ดาบี้สุดสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยทำให้ทีมฮึกเฮิมและลงไปรัวยิงสามประตูรวดในครึ่งเวลาหลัง

ทั้งนี้เกมดังกล่าวกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ ประจำสัปดาห์ไปโดยปริยายหลังจากที่เรือใบสีฟ้าของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโอกาสดีที่จะได้การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก และฉลองความสำเร็จต่อหน้าทีมคู่ปรับ “ปีศาจแดง” เมื่อได้ประตูขึ้นนำห่างถึง 2-0 ในครึ่งเวลาแรก

ทว่าครึ่งเวลาหลัง ทีมเยือนกลับลงมาพลิกนรกฉายหนังคนละม้วน รัวยิงสามประตูรวดแซงเอาชนะไปหน้าตาเฉยด้วย ผลบอล 3-2 ด้วยเหตุนี้เองทำให้ควันหลงของเกมนี้เป็นการพูดถึงสาเหตุที่ทำให้ทัพเร้ดเดวิลส์กลับมาฮึดสู้ได้

โดยก่อนหน้านี้มีการกล่าวชี้กันไปหลายสาเหตุทั้งในเรื่องแท็คติก วิธีการเล่น การใช้ประโยคคำพูดในการกระตุ้นของกุนซือเดอะ สเปเชี่ยลวัน นายใหญ่เร้ดเดวิลส์

แต่ล่าสุดรายงานจากเดอะ ไทมส์ สื่อดังในอังกฤษได้เผยประโยคคำพูดของ แอชลี่ย์ ยัง วิงแบ็กตัวเก๋าปีศาจแดงระหว่างพักครึ่งเวลาในห้องแต่งตัวเกมดังกล่าว

แอชลี่ย์ ยัง (Ashley Young)
แอชลี่ย์ ยัง (Ashley Young)
Credit: Kostas Koutsaftikis / Shutterstock.com

ซึ่งว่ากันว่าเป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เหล่าแข้งผีลงสนามไปด้วยความฮึกเฮิมในครึ่งเวลาหลังจนสามารถเบรกการคว้าแชมป์ลีกของเรือใบสีฟ้าเอาไว้ได้สำเร็จ

“แฟนบอลซิตี้ร้องคำว่าโอเล่ พวกเขากำลังทำให้เราอับอาย พวกเราต้องทนกับสิ่งนี้จริงๆหรือ เรารู้หน้าที่ของเราอยู่แล้ว ดูที่ตราสโมสรสิ เมื่อเราลงเล่นให้ทีมนี้ เราต้องจดจำความรับผิดชอบที่มีต่อแฟนบอลของเราเอาไว้ และลงไปสู้เพื่อพวกเราเองสิ”