‘กุน’ ซัดสี่ตุง! ‘เรือ’ สุดโหดเปิดรังยำ ‘จิ้งจอก’ ผลบอล 5-1 !!!

เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน (Sergio Aguero)
เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน (Sergio Aguero) Credit: kivnl / Shutterstock.com

เรียกว่าโชว์ฟอร์มโหดไม่ปราณีเลยสำหรับทางเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เมื่อเกมลีกนัดน่าสุดค่ำคืนวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเป็นฝ่ายเปิดรังเอติฮัตสเตเดี้ยมไล่ถล่มจิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ ไปท่วมท้น 5-1 จากผลงานเหมาซัดสี่ประตูของ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน (Sergio Aguero) และอีกหนึ่งประตูของ ราฮีม สเตอร์ลิง ทำให้หลังจบเกมทัพเรือใบยังคงนำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนต่อไปด้วยการมี 72 แต้มจาก 27 เกม ทิ้งทีมอันสองอย่างแมนฯยูไนเต็ดไปแล้ว 16 แต้ม

ทั้งนี้เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำสัปดาห์แข่งขันที่ 27 คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาหนึ่งในคู่ไฮไลท์สำคัญเป็นเกมคู่ดึกที่เอติฮัตสเตเดี้ยม เมื่อจ่าฝูง แมนฯซิตี้ ที่ผลงานในช่วงหลังแผ่วลงไปลงสนามพบกับทีมแกร่งอย่างจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ของกุนซือ โคล้ด ปูแอล ที่ในช่วงหลังมีปัญหาขุมกำลังทีมหลัง ริยาด มาห์เรซ ตัวรุกคนสำคัญประท้วงไม่ลงเล่นให้ทีม จากกรณีที่นักเตะชวดย้ายซบ แมนฯซิตี้ ในช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเมื่อเกมเริ่มคิกออฟขึ้นเป็นเจ้าบ้านที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เหนือชั้นกว่า ได้ประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ในนาทีที่ 3 และถึงแม้ว่าทีมเยือนจะมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก เจมี่ วาร์ดี้ ในนาทีที่ 24 และเกมก็ดำเนินไปด้วยสกอร์นนี้จนจบครึ่งเวลาแรก

เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน (Sergio Aguero)
เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน (Sergio Aguero)
Credit: kivnl / Shutterstock.com

แต่ในครึ่งเวลาหลัง เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน กองหน้าตัวเก่งของทีมเจ้าบ้านโชว์ฟอร์มสุดโหดรัวซัดสี่ประตู เป็นสกอร์ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาทีที่ 48 ทิ้งห่างเป็น 3-1 นาที 53 สกอร์ 4-1 ในนาที 77 และปิดกล่อง 5-1 ในนาที 90

สรุป ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯซิตี้ ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างท่วมท้น 5-1 จากผลการแข่งขันนี้ทำให้เรือใบสีฟ้ายังนำโด่งในตารางคะแนนต่อไปจากการมีเพิ่มเป็น 72 แต้มดังกล่าว ขณะที่จิ้งจอกสยามรั้งอันดับ 8 มี 35 แต้มจาก 27 เกม

สรุปข่าว ผลบอล อังกฤษ คู่อื่นๆมีดังนี้

รับสภาพ! เวนเกอร์ชี้ปืนเหนื่อยหนักลุ้นท็อปโฟร์หลังพ่ายลอนดอนดาบี้

ก้มหน้ารับสภาพไปตามระเบียบสำหรับทางอาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ไอ้ปืนโต อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเจ้าตัวได้ออกมากล่าวรับว่าสถานการณ์ในการลุ้นแย่งจบเป็นหนึ่งในสี่อันดับแรก เพื่อทวงคืนโควตาลุยถ้วยยุโรปใบใหญ่ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” ฤดูกาลหน้านั้นยากเต็มทีแล้วหลังจากเป็นฝ่ายพ่ายให้กับไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส ในศึกลอนดอนดาบี้แมตช์คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

และส่งผลให้มีคะแนนตามหลังทีมในกลุ่มท็อปโฟร์เวลานี้ห่างออกไปทุกที โดยตามหลังสเปอร์สที่เวลานี้ขึ้นรั้งอันดับสาม 7 แต้มเข้าไปแล้ว และตามหลังลิเวอร์พูลอันดับสี่ 6 แต้ม

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ถือเป็นทีมในกลุ่มลุ้นแย่งท็อปโฟร์ที่มีสถานการณ์ลำบากที่สุด เนื่องจากพวกเขามีแต้มน้อยสุดในบรรดา 5 ทีมที่กำลังขับเคี่ยวแย่งอันดับ 2-4 หลังจากผ่านเดือนแรกของปี 2018 มาแล้ว

และก็ด้วยเหตุนี้เองทำให้เกมลอนดอนดาบี้แมตช์คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเกมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดกับลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ โดยหากพวกเขาคว้าชัยได้ก็จะเป็นการตัดแต้มหนึ่งในทีมคู่แข่งไปในตัว พร้อมกับลดช่องว่างคะแนนที่ตามหลังอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตามบทสรุปของลอนดอนดาบี้แมตช์กลับเป็นไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส ที่คว้าชัยชนะไปได้ 1-0 จากประตูโทนของแฮร์รี่ เคน ล่าสุดนายใหญ่ชาวฝรั่งเศสของไอ้ปืนโตจึงได้กล่าวยอมรับสภาพผ่านสื่อว่า

“ประตูแรกของเกมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และกลายเป็นเราที่เสียให้พวกเขาไป แต่มันก็เป็นประตูที่ใสสะอาด ไม่ใช่การฟาล์ว กองหน้าของพวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม เราต้องมองที่ข้อบกพร่องของเราเอง เราเสียโอกาสในการทำเกมโต้กลับหลายครั้ง เรามีโอกาสตีเสมอเป็น 1-1 ในช่วงท้ายเกมแต่ก็ทำกันไม่ได้ สถานการณ์ลุ้นจบท็อปโฟร์สำหรับเราจึงยากมากแล้ว แต่เราก็จะต้องสู้ให้ถึงที่สุด”