หงส์แห้ว! ‘ดาฮูด’ เซ็นซบ ‘เสือเหลือง’ แล้ว!!!

เป็นอันว่าอกหักกินแห้วไปหนึ่งรายแล้วสำหรับเป้าหมายการเสริมทัพของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีม ลิเวอร์พูลในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ เมื่อล่าสุดทางด้านของ มาห์มูด ดาฮูด ดาวเตะเยอรมันอนาคตไกลของทีมโ บรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคได้เซ็นสัญญาย้ายซบเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คู่แข่งร่วมลีกล่วงหน้าไปเรียบร้อยแล้ว โดยการย้ายทีมอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นทันทีหลังจบซีซั่นนี้

ทั้งนี้ ดาฮูด ในวัย 21 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นให้มึนเช่นกลัดบัคซีซั่นนี้ โดยมีส่วนช่วยพาทีมสิงห์หนุ่มรั้งอยู่อันดับ 10 ของตารางคะแนนบุนเดสลีกาเวลานี้ จนทำให้หลายคนมองว่าน่าจะเป็นแข้งเยอรมันอีกรายที่มีอนาคตสดใสและสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่ได้

ขณะที่บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป ก็หมายตานักเตะไว้เป็นหนึ่งในเป้าหมายการเสริมทัพช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ โดยที่ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกเป็นหนึ่งทีมที่แสดงความสนใจนักเตะอย่างจริงจัง และเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอขอคว้าตัวนักเตะหลังจบฤดูกาล

อย่างไรก็ตามยอดทีมแห่งแอนฟิลด์ต้องอกหักพลาดได้ตัวนักเตะแน่นอนแล้ว เมื่อนักเตะเลือกที่จะย้ายไปฝากอนาคตกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลหน้า และทางมึนเช่นกลัดบัคก็ได้ออกมากล่าวคอนเฟิร์มแล้วว่า พวกเขาได้ตกลงขายดาวเตะทีมชาติเยอรมันชุด U21 ให้กับคู่แข่งร่วมลีกไปแล้ว

แถลงจากสโมสรสิงห์หนุ่มระบุว่า มาห์มูด ดาฮูด จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ นักเตะได้บรรลุข้อตกลงกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์แล้ว ทำให้เขาจะได้กลายเป็นนักเตะใหม่ของดอร์ทมุนด์แน่นอนแล้ว ส่วนเรื่องค่าตัวนั้นไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการจากทั้งสองสโมสร แต่เชื่อกันว่าน่าจะอยู่ที่ราว 19 ล้านยูโร

สำหรับมาห์มูด ดาฮูดถือเป็นอีกหนึ่งแข้งเป้าหมายในบุนเดสลีกาที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูลต้องพลาดไปให้เสือเหลืองอีกรายหลังก่อนหน้านี้ในตลาดรอบที่แล้วเคยได้ล็อคเป้า มาริโอ เกิทเซ่ ดาวเตะทีมชาติเยอรมันซึ่งเคยได้ร่วมงานกันตอนคุมเสือเหลืองแต่ก็ต้องอกหักไปเช่นกันเมื่อนักเตะเลือกเซ็นสัญญาย้ายซบรังเก่า